Khuôn Viên Sơn Tinh Camp

Kinh Nghiệm Du Lịch Sơn Tinh Camp 2 Ngày 1 Đêm

Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ ngắn ngày, để tạm thoát khỏi cuộc sống hối hả của thành phố và tận hưởng bản sắc của thiên nhiên, thì kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm tại Sơn Tinh Camp là sự lựa chọn lý tưởng. Đến với nơi đây, bạn sẽ được cảm nhận bầu không khí trong lành, mát mẻ và tham gia vào những hoạt động đầy hấp dẫn. Khu nghỉ dưỡng cắm trại Sơn Tinh Camp là một địa điểm phù hợp với cả những nhóm bạn, những gia đình có số lượng thành viên ít đi nghỉ dưỡng. Và nơi đây còn phù hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức các hoạt động gắn kết, sáng tạo và vui chơi.

Vậy thì, để có chuyến đi du lịch trọn vẹn, hãy cùng cùng chúng tôi đi tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Sơn Tinh Camp 2 ngày 1 đêm nay trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu sơ lược về Sơn Tinh Camp

Ba Vì từ lâu đã nổi tiếng là vùng đất có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với không khí trong lành và mát mẻ. Tại đây, đang có một địa điểm nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách đó chính là Sơn Tinh Camp. Không chỉ có một, mà hiện nay khu vực này đang có tới 3 địa điểm cắm trại là Sơn Tinh Camp 1, 2 và 3. Tuy nhiên, hiện tại, khu 1 cùng với khu 2 đã tạm dừng đón khách và chỉ còn khu 3 vẫn đang thực hiện hoạt động này. Với diện tích lên đến hơn 7ha, trong đó phần lớn là rừng tự nhiên và các bãi cỏ rộng có sức chứa lên đến gần 1.000 người, Sơn Tinh Camp như một viên ngọc tỏa ánh sáng xanh lấp lánh ngay tại thủ đô Hà Nội. Với không gian rộng lớn và đầy đủ các tiện ích, Sơn Tinh Camp là điểm đến lý tưởng dành cho các hoạt động gia đình, nhóm bạn hay tổ chức team building của các doanh nghiệp. Đặc biệt, việc được sống gần gũi với thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống bình yên tại nơi đây sẽ để lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Check In Sơn Tinh Camp

Hướng dẫn di chuyển đến Sơn Tinh Camp

Nhờ vào hệ thống giao thông hiện tại và quãng đường di chuyển không quá xa nên du khách có thể sử dụng rất nhiều phương tiện để đến với Sơn Tinh Camp 3. Nếu như bạn đang có dự định đi đến đây bằng xe ô tô thì có thể tham khảo cung đường sau: Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội, du khách di chuyển về hướng đường Trần Duy Hưng và sau đó nhập vào Đại lộ Thăng Long. Tiếp theo, bạn chạy dọc theo hướng đi Yên Bài – Ba Vì khoảng 17km rồi rẽ trái tại Xuân Ba để vào đường Xuân Hòa. Từ đây, bạn chỉ cần đi theo các biển chỉ dẫn là sẽ đến nơi. 

Du lịch Sơn Tinh Camp 2 ngày có gì hấp dẫn?

Tại khu du lịch Sơn Tinh Camp có vô vàn những hoạt động hấp dẫn đang chờ bạn khám phá đó: 

– Cắm trại ngoài trời: Đến Sơn Tinh Camp mà không tham gia vào hoạt động này thì quả thật là một thiếu sót lớn. Tại đây, có không gian rộng rãi và cung cấp đầy đủ những vật dụng cần thiết phục vụ cho việc cắm trại. Đặc biệt, khu du lịch còn chuẩn bị sẵn các lều lớn, giúp cho du khách có thể nghỉ qua đêm dưới bầu trời đầy sao. 

– Xem phim ngoài trời và đốt lửa trại: Buổi tối, du khách có thể thưởng thức không gian ấm áp bên lửa trại cùng với gia đình và người thân xem phim, trò chuyện ngoài trời. Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng thống âm thanh, ánh sáng hiện đại của khu du lịch để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ. 

– Tiệc BBQ ngoài trời: Với không gian rộng lớn, thoáng mát, khu du lịch là địa điểm lý tưởng cho việc tổ chức những bữa tiệc BBQ. Bạn có thể cùng với những thành viên trong đoàn chuẩn bị trước đồ ăn để mang theo hoặc đặt đồ ăn ngay tại đây. Không gian ấm áp bên bếp lửa hồng cùng với những câu chuyện trong bữa tiệc sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên đó. 

– Chụp hình sống ảo: Sơn Tinh Camp là điểm đến lý tưởng cho việc chụp ảnh check-in. Với những góc chụp độc đáo như: Bên bờ hồ, những chiếc xích đu lãng mạn hay khu rừng đầy màu sắc…Du khách sẽ dễ dàng có được những bức hình xịn sò để sống ảo. 

Ngoài ra, với độ dài chuyến đi là 2 ngày 1 đêm thì du khách có thể kết hợp tham quan với một vài điểm du lịch khác như: 

– Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam: Có địa chỉ tại Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội, Việt Nam. Đến với nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm và hiểu thêm về văn hóa của  54 dân tộc anh em đang sinh sống trên mảnh đất Việt Nam.

– Vườn quốc gia Ba Vì: Toạ lạc tại Xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Tại đây, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và ngắm nhìn những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của lịch sử. 

– Thiên Sơn Suối Ngà: Nằm tại Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Khi du lịch tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào trong không gian xanh mát của thiên nhiên và trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp. 

Ẩm thực – đặc sản Sơn Tinh Camp có gì ngon?

Khi đến bất kỳ địa điểm vui chơi nào, ẩm thực luôn là một phần không thể thiếu trong chuyến đi của du khách. Tại Sơn Tinh Camp, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn hấp dẫn như: 

– Ếch đồng xào măng: Ếch được bà con bắt trong tự nhiên nên thịt vô cùng chắc và dai. Khi xào ếch với với măng và nghệ vàng sẽ mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng cho từng thực khách. 

– Cá trắm nướng khúc: Cá trắm được nuôi chủ yếu bằng ngô và lá sắn, không có cám tăng trọng nên thịt rất chắc và có chất lượng cao. Khi nướng cá trên bếp than hồng, phần da giòn thơm và được chấm cùng nước mắm ớt sẽ giúp cho du khách cảm nhận rõ hơn vị ngọt của cá. 

– Gà đồi: Được nuôi thả tự nhiên trên đồi nên thịt rất chắc và ngọt. Gà có thể được chế biến thành nhiều món như: Gà hấp lá chanh, gà nướng mật ong, Gà xào sả ớt…món nào món nấy cũng đều ngon và hấp dẫn du khách cả. 

– Thịt trâu cà ri: Là món ăn đầy tinh tế được kết hợp từ thịt trâu với các loại rau củ quả ninh nhừ như khoai tây và cà rốt. Khi ăn kèm thịt cùng với bánh mì và rau thơm sẽ khiến cho bạn muốn ăn mãi không thôi. 

Lịch trình du lịch Sơn Tinh Camp 2 ngày 1 đêm

Hai ngày là thời gian vừa đủ để du khách có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp tại Sơn Tinh Camp. Nếu như bạn chưa có lịch trình thì có thể tham khảo chương trình dưới đây: 

– Ngày 1: Hà Nội – Vui chơi, cắm trại tại Sơn Tinh Camp – Ba Vì

8h15: Du khách tập trung tại điểm xuất phát để đi đến Sơn Tinh Camp. Trong quá trình di chuyển, du khách có thể nghỉ ngơi và ăn sáng tại các quán ăn ven đường. 

9h30: Khi đến nơi, du khách mua vé tham quan và làm thủ tục nhận phòng rồi bắt đầu trải nghiệm các hoạt động tại đây như: Tắm suối đá, tổ chức trại hè, cắm trại dã ngoại…

11h30: Du khách ăn trưa tại nhà hàng, thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng của mảnh đất Ba Vì.

Chiều: Du khách tổ chức hoạt động Teambuilding sôi động, để gắn kết tình cảm giữa các thành viên. 

Tối: Du khách tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời, trò chuyện, quây quần bên người thân và gia đình. 

– Ngày 2: Sơn Tinh Camp – Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam – Hà Nội

7h00: Du khách tự do ăn sáng tại nhà hàng rồi làm thủ tục trả phòng. Sau đó, du khách di chuyển lên xe để đi đến Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam – Nơi bảo tồn và lưu giữ những giá trị văn hóa tốt đẹp của 54 dân tộc anh em đang sinh sống trên đất nước ta.

8h00: Du khách tự do tham quan và trải nghiệm các hoạt động tại Làng Văn Hóa như: Làm bánh, múa hát, chơi các trò chơi dân gian…

11h30: Du khách tạm biệt nơi đây, để di chuyển đến nhà hàng ăn trưa.

13h00: Du khách lên xe trở về điểm xuất phát ban đầu. Trên đường về, du khách có thể mua những thức đặc sản tại địa phương về làm quà cho người thân và gia đình. 

14h30: Về đến Hà Nội, du khách kết thúc hành trình tham quan 2 ngày 1 đêm tại Sơn Tinh Camp với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Bắn Súng Sơn Tại Sơn Tinh Camp

Lưu ý khi đi du lịch Sơn Tinh Camp 2 ngày 1 đêm

Trước khi bắt đầu hành trình đến với Sơn Tinh Camp Ba Vì, du khách nên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm sau để giúp cho chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn: 

– Trong quá trình tham quan, bạn nên vứt rác đúng nơi quy định để góp phần bảo vệ cảnh quan của nơi đây.

– Nếu như bạn cùng với số lượng lớn thành viên đến đây thì hãy liên hệ trước với khu du lịch để đăng ký mua vé và đặt dịch vụ.

– Bạn không nên để những đồ vật có giá trị như: Điện thoại, ví tiền, máy ảnh, trang sức…tại lều. 

– Sơn Tinh Camp có diện tích khá rộng, bởi vậy bạn nên lựa chọn cho mình một đôi giày thể thao êm ái để thuận lợi hơn trong quá trình di chuyển. 

– Khu cắm trại có rất nhiều cây, vì vậy bạn nên mang theo xịt côn trùng để tránh bị đốt nhé. 

Sơn Tinh Camp không chỉ là một địa điểm du lịch thông thường, mà còn là một hành để du khách hòa mình vào bản nhạc của thiên nhiên và tìm lại bình yên trong tâm hồn. Hãy để Sơn Tinh Camp là điểm dừng chân của những chuyến hành trình, nơi mà bạn có thể thả hồn vào dòng suối êm đềm, chiêm ngưỡng những cung đường rừng mênh mông và tận hưởng những khoảnh khắc sum họp cùng gia đình và người thân bên lửa trại ấm áp.