Xương heo mua như thế nào là ngon và an toàn?

Xương heo cùng với thịt heo là nguồn cung không thể thiếu trong các bữa ăn. Xương ống là nơi chứa đựng những gì tinh túy nhất. Góp phần làm cho món ăn thêm đậm đà, bổ dưỡng và ngon hơn. Chế biến đa dạng thành nhiều thực đơn theo sở thích người dùng. 

Vì sao nói xương ống là món ăn giàu dinh dưỡng?

Tuy không chứa nhiều thịt như các bộ phận khác của heo. Nhưng xương heo là bộ phận chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt. Là bộ phận tinh túy nhất chứa những tinh chất giàu dinh dưỡng. Tủy có chứa nhiều canxi cùng những khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe. Bộ phận này thường được các bà nội trợ dùng để chế biến nhiều món ăn. Chẳng hạn như hầm xương, ninh xương dùng làm nước dùng cho bún, phở…

Trong xương heo có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong xương có chứa nhiều canxi giúp cho việc phát triển khung xương tốt. Giúp cho xương chắc khỏe hơn, hạn chế được các bệnh về xương khớp. Chất Glucosamine trong xương heo giúp hạn chế hiện tượng đau khớp tay, vai và khớp chân.

Hàm lượng vitamin A và chất béo trong xương giúp cơ thể có sức đề kháng cao. Chống chọi được bệnh tật, lọc máu, hoạt huyết. Các khoáng chất như amino axit, glycine giúp cho hệ tiêu hóa phát triển tốt. Tạo điều kiện cho các hoạt động trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Giúp cho cơ thể hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn…

Xương heo mua như thế nào là ngon và an toàn?

Để có được sản phẩm tươi ngon nhất, việc lựa chọn là rất quan trọng. Sản phẩm xương heo ngon nhất phải đảm bảo được các tiêu chí sau:

  • Chọn xương có màu sắc tươi, không bị tái hay có mùi lạ
  • Kiểm tra mùi thơm của xương, nếu có mùi thơm đặc trưng thì có thể lựa chọn
  • Tránh xa phần xương có xuất hiện màu sắc đen, nâu. Nó chứng tỏ lợn bị bệnh trước khi được giết mổ
  • Xương ống nên nên chọn loại to bằng 2 – 3 đốt ngón tay. Nếu to hơn là xương ống lợn nái, rất cứng và không ngon. Nhưng cũng không nên chọn xương ống loại nhỏ. Bởi có thể đây là xương của lợn nhỏ bị ốm chết mới mổ thịt.
  • Chọn những địa chỉ mua xương heo uy tín như các cửa hàng, siêu thị bán thịt heo sạch. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Chọn mua xương heo đông lạnh để có giá cả tốt nhất, an toàn với chế độ bảo quản…

Xương heo nhập khẩu có nên an tâm sử dụng?

Khi nguồn cung xương heo nội địa không thể đáp ứng mong mỏi của người tiêu dùng. Bởi giá thành cao, số lượng có hạn. Thậm chí một số nơi giết mổ thủ công không đảm bảo được tính an toàn. Thì xu hướng sử dụng xương heo nhập khẩu lại càng được ưa chuộng hơn. Thực phẩm ngoại nhập được kiểm soát chặt chẽ về nguồn gốc và chất lượng. Vì thế nếu chọn được sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng thì người tiêu dùng có thể an tâm.

Xương heo nhập khẩu vào Việt Nam theo đường chính ngạch. Trải qua nhiều lần kiểm tra, xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí chất lượng của 2 nước. Dựa trên tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt mới được phép xuất khẩu. Khi tới cửa khẩu hải quan Việt Nam tiếp tục kiểm tra kỹ chất lượng mới được nhập hàng về. Khi phân phối đến các đại lý, siêu thị phải có giấy phép chứng nhận vệ sinh thực phẩm. Vì thế thực phẩm ngoại chính hãng sẽ không lo hàng kém chất lượng.

Famfood – Đại lý thực phẩm nhập khẩu hàng đầu, số lượng lớn

Đến với thực phẩm sạch FamFood để được trải nghiệm nguyên liệu tươi ngon nhất. Sở hữu đa dạng hương vị ẩm thực với hàng trăm nguồn những thực phẩm nhập khẩu cao cấp. Với uy tín cùng thương hiệu lâu năm, Famfood cam kết mang đến sự hài lòng tuyệt đối nhất.

Sản phẩm xương heo tại Famfood có quy trình bảo quản nghiêm ngặt. Đảm bảo cho chất lượng tươi ngon và màu sắc như khi giết mổ. Tất cả mọi mặt hàng đều có chứng nhận nguồn gốc, chất lượng. Vì thế quý khách hàng sẽ thực sự hài lòng khi ghé thăm thực Famfood.